ลอตเตอรี่ในไอร์แลนด์และออสเตรเลียมีผู้โชคดีต้อนรับปี 2023 ในฐานะมหาเศรษฐี

2024-09-23 08:49:14

ปีใหม่กำลังเริ่มต้นขึ้นด้วยดีสำหรับผู้เล่นลอตเตอรีสองสามคน มีคนหนึ่งในไอร์แลนด์เพิ่งคว้าแจ็กพอตลอตเตอรีรางวัลแรกของปี ในขณะที่ผู้เล่นลอตเตอรีอีกคนหนึ่งซึ่งอยู่คนละซีกโลกในออสเตรเลียก็คว้ารางวัลใหญ่จากลอตเตอรีออสเตรเลีย

ในทั้งสองกรณี มีเพียงตั๋วใบเดียวเท่านั้นที่ตรงกับหมายเลขทั้งหมดที่ถูกต้องสำหรับรางวัลสูงสุด ด้วยเหตุนี้ ผู้ถูกรางวัลแต่ละคนจึงได้รับรางวัลแปดหลัก แม้ว่าจะมีผู้ถูกรางวัลจำนวนมากที่นำเงินกลับบ้านเป็นจำนวนมากเช่นกัน

ในการจับฉลากลอตเตอรีของไอร์แลนด์เมื่อคืนวันพุธ ผู้ถูกรางวัลยังไม่ได้ออกมา อย่างไรก็ตาม ในประเทศออสเตรเลียใต้ การเฉลิมฉลองของผู้ถูกรางวัลสามารถได้ยินได้ทั่วทั้งออสเตรเลียใต้

ลอตเตอรีไอร์แลนด์มอบเงินรางวัลหลายล้านดอลลาร์แล้ว

เมื่อวันที่ 1 มกราคม ผู้เล่นลอตเตอรีในเมืองคอร์ก ประเทศไอร์แลนด์ ถูกรางวัลลอตเตอรี 1 ล้านยูโร (1.06 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในการจับฉลากเศรษฐี ตั๋วอีกห้าใบ – สามใบในดับลินและใบละใบในคาร์โลว์และคิลเคนนี – ถูกรางวัล 100,000 ยูโร (112,520 ดอลลาร์สหรัฐ) ในการจับฉลากครั้งแรกของปี

นั่นเป็นเพียงการเริ่มต้นสำหรับสิ่งที่จะเกิดขึ้น เมื่อคืนวันพุธ การจับฉลากลอตเตอรีพบตั๋วใบเดียวที่ตรงกับตัวเลขทั้งหกตัวและหมายเลขโบนัสได้ถูกต้อง

ผลก็คือแจ็คพอตมูลค่า 11.1 ล้านยูโร (11.78 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) จะเข้าสู่บัญชีธนาคารหรือในมือของใครบางคนในไอร์แลนด์ในไม่ช้า สลากกินแบ่งแห่งชาติประกาศว่ามีคนในลิเมอริกซื้อตั๋วที่ถูกรางวัล

เงินเกือบทั้งหมดที่ถูกรางวัลตกเป็นของผู้ชนะรางวัลแจ็กพอต สลากกินแบ่งแห่งชาติรายงานว่ามีคน 14 คนที่ตรงกับตัวเลขห้าตัวและได้รางวัล 1,962 ยูโร (2,082 ดอลลาร์สหรัฐ) แต่ไม่มีใครถูกรางวัล Match 5 และโบนัส ซึ่งมูลค่าจะเท่ากับ 147,997 ยูโร (157,098 ดอลลาร์สหรัฐ)

นี่เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้วที่ลอตเตอรีออกรางวัลแจ็คพอต เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม มีลอตเตอรีใบหนึ่งออกรางวัลแจ็คพอตทั้งหมด 2 ล้านยูโร (2.12 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) สามวันก่อนหน้านั้น มีผู้ถูกรางวัลแจ็คพอต 2.31 ล้านยูโร (2.45 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ผู้ถูกรางวัลลอตเตอรีในคืนวันพุธมีเวลาสามเดือนในการออกรางวัล มิฉะนั้นจะเสี่ยงต่อการสูญเสียรางวัล เนื่องจากเงินรางวัลลอตเตอรีในไอร์แลนด์ไม่ต้องเสียภาษี ผู้ถูกรางวัลจึงสามารถมั่นใจได้ว่าจะได้รับเงินรางวัลทั้งหมด

ลอตเตอรีออสเตรเลียได้เศรษฐีพันล้านคนแรกของปี 2023

“กรี๊ดและร้องไห้” เป็นปฏิกิริยาของผู้ถูกรางวัลลอตเตอรีออสเตรเลียในออสเตรเลียเมื่อเขารู้ว่าเพิ่งเกิดอะไรขึ้น เมื่อวันที่ 3 มกราคม ลอตเตอรีออสเตรเลียออกรางวัลแจ็คพอตคนแรกของปี หลังจากลอตเตอรีของชายคนนี้เป็นลอตเตอรีเพียงใบเดียวที่ออกหมายเลขถูกต้องทั้งหมด

กระดาษแผ่นเล็กๆ นั้นมีมูลค่ามหาศาล การจับฉลากลอตเตอรีเมื่อวันอังคารมีมูลค่า 20 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (13.63 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งอธิบายได้ว่าทำไมผู้ถูกรางวัลที่ไม่เปิดเผยชื่อจึงมีความสุขมาก

เดลีเมล์รายงานว่าเขาได้เริ่มวางแผนสำหรับความมั่งคั่งใหม่ของเขาแล้ว ซึ่งรวมถึงการซื้อบ้านหลังแรกของเขาด้วย ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการอยู่แล้ว แต่จะต้องกู้เงินจากธนาคาร ด้วยเงินก้อนโตที่ได้มาอย่างกะทันหัน เขาจึงสามารถซื้อมันได้สำเร็จ

ถือเป็นเงินก้อนโตเช่นกัน เนื่องจากออสเตรเลียไม่เรียกเก็บภาษีจากเงินรางวัลลอตเตอรีอย่างเป็นทางการเช่นเดียวกับไอร์แลนด์

Tags: